Mitsui Sumitomo Insurance Co., Ltd. Thailand Branch บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย
Insurance Services
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหม
ช่องทางการติดต่อ
แจ้งความประสงค์ในการเรียกร้องค่าสินไหมหรือสอบถามข้อมูล โดยผ่านช่องทางการติดต่อดังนี้ฝ่ายสินไหมการประกันภัยสินค้าทางทะเลและขนส่ง
โทรศัพท์ : 0 2679 6165
โทรสาร : 0 2679 6212
(เฉพาะเวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08:30 - 17:00 น. ยกเว้นวันหยุดทำการของบริษัทฯ)
อีเมล mcl-marine@ms-ins.co.th
เจ้าหน้าที่สินไหมทดแทนประกันภัยสินค้าทางทะเลและขนส่ง
เจ้าหน้าที่ | โทรศัพท์มือถือ |
สินค้านำเข้า | 081-573-9940 |
สินค้าส่งออก | 081-573-9942 |
สินค้าขนส่งภายในประเทศ | 081-712-4523 |
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ในการเรียกร้องค่าสินไหมได้โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ตามช่องทางการติดต่อและจัดเตรียมข้อมูลและเอกสารเบื้องต้นดังนี้ข้อมูลเบื้องต้นในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
• วันและเวลาที่เกิดเหตุหรือวันที่ได้รับสินค้า
• สำรวจตรวจสอบจำนวนความเสียหาย หรือสูญหาย และคัดแยกสินค้าที่เสียหายออกจากสินค้าที่ไม่ได้รับความเสียหายเพื่อเป็นการบรรเทาความเสียหายของสินค้าไม่ให้เพิ่มมากขึ้น
• เก็บรักษาทรัพย์สินที่เสียหายเพื่อให้บริษัทประกันภัยเข้าตรวจสอบ
• ถ่ายรูปสินค้าที่เสียหายขณะที่ได้รับสินค้า หรือ ขณะที่สินค้าเสียหายอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมเบอร์ตู้เป็นหลักฐาน
• แจ้งบริษัทรับประกันภัย เพื่อให้คำแนะนำ หรือ เพื่อนัดหมายให้เจ้าหน้าที่สำรวจภัยเพื่อเข้ารวมสำรวจความเสียหายร่วมกับเจ้าของสินค้าและเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย
เอกสารสำคัญประกอบการเรียกร้องค่าสินไหม
• หนังสือเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนมายังบริษัท (Claim Note)
• สำเนาหนังสือแจ้งความเสียหายไปยังผู้ขนส่ง (Copy of Notice of Claim) โดยต้นฉบับให้นำส่งผู้ขนส่งภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับสินค้า
• ต้นฉบับกรมธรรม์ประกันภัยสินค้า (Marine Cargo Policy)
• ใบกำกับสินค้า (Invoice)
• ใบแสดงน้ำหนักและบรรจุภัณฑ์ (Packing List)
• ใบตราส่งสินค้าทางทะเล (Bill of Lading) หรือ ใบตราส่งสินค้าทางอากาศ (Air Waybill) หรือ ใบขนส่งสินค้าทางรถ (Truck Waybill)
• ใบรายงานสำรวจสินค้าจากทางการท่าเรือ (Survey Note) หรือ สายการบิน (Damage Cargo List (DMC))
• เอกสารการตรวจรับสินค้าที่ระบุความสูญหาย หรือ ความเสียหายของสินค้า เมื่อทำการตรวจรับสินค้าจากผู้ขนส่ง
• เอกสารการตรวจสอบคุณภาพสินค้า
• รูปภาพสินค้าที่เสียหาย
• เอกสารแสดงราคาซ่อม หรือ ใบสี่งซื้อสินค้าเพื่อนำมาทดแทน
• เอกสาร หรือ ข้อมูลอื่นๆ ตามที่ได้รับการร้องขอ เช่น รูปถ่ายตู้สินค้า เพื่อประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน
ระยะเวลาในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วน
เมื่อบริษัทฯ ได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนถูกต้องแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภายใน 15 วันวิธีการในการขอรับค่าสินไหมทดแทน
ช่องทางการส่งเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- ส่งด้วยตัวเอง หรือ ส่งทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่บริษัทฯ
แผนกสินไหมการประกันภัยสินค้าทางทะเลและการขนส่ง
บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย
175 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ชั้น 12 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
ช่องทางการรับเงินค่าสินไหมทดแทน
- จ่ายเป็นเช็คนำส่งทางไปรษณีย์
- โอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับผลประโยชน์ ตามที่ระบุไว้
ขั้นตอนการทบทวนการพิจารณาชดใช้เงินหรือค่าสินไหมทดแทน
เมื่อผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาชดใช้เงินหรือค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ให้บริษัททบทวนผลการพิจารณาได้โดยผ่านช่องทาง เสียงสะท้อนจากลูกค้า +66 (0) 2679 6699 ในเวลาทำการ หรือทางอีเมล์ info@ms-ins.co.th แผนกที่เกี่ยวข้องจะทบทวนผลการพิจารณาและตอบกลับข้อร้องเรียนภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวน หรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี) ทั้งนี้ การทบทวนจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน นับแต่วันดังกล่าว