Mitsui Sumitomo Insurance Co., Ltd. Thailand Branch บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหม


ช่องทางการติดต่อ

แจ้งอุบัติเหตุหรือสอบถามได้ที่ ฝ่ายสินไหมประกันภัยรถยนต์

โทรศัพท์:  0 2679 6165         
โทรสาร:    0 2679 5872, 0 2679 5874
(เฉพาะเวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08:30 - 17:00 น. ยกเว้นวันหยุดทำการของบริษัทฯ)

 

เจ้าหน้าที่สินไหมทดแทนประกันภัยรถยนต์

เจ้าหน้าที่ 02 679 6165 เบอร์ต่อ โทรศัพท์มือถือ
  6152, 6108, 6150, 6121, 6213, 6153, 6245 081-444-5942
 


กรณีที่จำเป็นต้องส่งพนักงานตรวจสอบของบริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันช์ จำกัด สาขาประเทศไทย

เราจะแนะนำลูกค้ากรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ และส่งพนักงานที่ใกล้ที่สุด เพื่อตรวจสอบความเสียหายและให้บริการลูกค้า (30 นาทีในกรณีพื้นที่อุบัติเหตุเกิดในกรุงเทพฯ)
 

กรณีที่เหตุการณ์ไม่จำเป็นต้องส่งพนักงานตรวจสอบ ลูกค้าสามารถแจ้งมาที่บริษัทฯ ได้ 3 วิธี

  • ติดต่อ โดยตรงมาที่บริษัทฯ เพื่อแจ้งสถานที่ ซึ่งลูกค้าจะนำรถไปตรวจสอบ หลังจากนั้นจะได้รับใบรับแจ้งอุบัติเหตุ เพื่อนำรถเข้าซ่อมกับอู่ในเครือบริษัทฯ
  • นำรถไปซ่อมที่อู่ในเครือบริษัทฯ และแจ้งรายละเอียดกรมธรรม์ประกันภัยกับ พนักงานของอู่ และส่งรถเพื่อทำการ ซ่อมต่อไป
  • สแกน QR CODE ที่ปรากฎบนหน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัย หรือ แผ่นติดกระจก เพื่อแจ้งเคลมไม่มีคู่กรณี
    *กรณีประกันกลุ่มจะอยู่บนแผ่นติดกระจกเท่านั้น

เอกสารที่ใช้ในการพิจารณาค่าสินไหม

1. การเรียกร้องค่าซ่อมรถในศูนย์บริการ (ห้าง) หรืออู่คู่สัญญาของบริษัทประกันภัย
กรณีรถประกัน
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือสําเนาหนังสือเดินทาง หรือสําเนาเอกสาร หลักฐานที่ทางราชการออกให้ของผู้ส่งมอบรถยนต์เข้าซ่อม
กรณีรถคู่กรณี
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือสําเนาหนังสือเดินทาง หรือสําเนาเอกสาร หลักฐานที่ทางราชการออกให้ของผู้ส่งมอบรถยนต์เข้าซ่อม
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือสําเนาหนังสือเดินทาง หรือสําเนาใบอนุญาตขับขี่ หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (กรณีเป็นนิติบุคคล) ของเจ้าของ หรือผู้มีสิทธิครอบครองรถยนต์คู่กรณี
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สําเนาคู่มือจดทะเบียนรถที่ปรากฎชื่อเจ้าของกรรมสิทธ์หรือครอบครองรถ ในลำดับสุดท้าย หรือชุดหนังสือรับรองการจดทะเบียน กรณีเป็นนิติบุคคล
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย (ถ้ามี)

2. การเรียกร้องค่าซ่อมรถในศูนย์บริการ (ห้าง) หรืออู่ที่ไม่ใช่คู่สัญญาของบริษัทประกันภัย
2.1 การประเมินความเสียหายก่อนการจัดซ่อม ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้

กรณีรถประกัน
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน
  • สำเนาใบขับขี่
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • ใบประเมินราคาค่าซ่อม
  • ภาพถ่ายความเสียหายของรถยนต์ตามใบประเมินราคาค่าซ่อมที่เกิดจากอุบัติเหตุ
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
กรณีรถคู่กรณี
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • ใบประเมินราคาค่าซ่อม
  • ภาพถ่ายความเสียหายของรถยนต์ตามใบประเมินราคาค่าซ่อมที่เกิดจากอุบัติเหตุ
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือสําเนาหนังสือเดินทาง หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลและสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล) ของเจ้าของหรือผู้มีสิทธิครอบครองรถยนต์คู่กรณี
  • สําเนาคู่มือจดทะเบียนรถ
2.2 การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน กรณีรถซ่อมแล้วเสร็จ ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
กรณีรถประกัน
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • ใบเสร็จรับเงิน และหรือใบกํากับภาษี
  • สำเนาใบขับขี่
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทางในกรณีเป็น ผู้เอาประกันภัย หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของ กรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน นิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • ภาพถ่ายรถยนต์ และชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์รถยนต์ระหว่างซ่อม และภายหลัง
  • หลักฐานการตรวจสภาพรถยนต์ที่จัดซ่อมแล้วเสร็จ
  • ใบรับรถ
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
กรณีรถคู่กรณี
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • ใบเสร็จรับเงิน และหรือใบกํากับภาษี
  • สำเนาใบขับขี่
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือสําเนาหนังสือเดินทาง หรือสําเนา หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็น นิติบุคคล) ของเจ้าของ หรือผู้มีสิทธิครอบครองรถยนต์คู่กรณี
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน นิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สําเนาคู่มือจดทะเบียนรถที่ปรากฎชื่อเจ้าของกรรมสิทธ์หรือครอบครองรถ ในลำดับสุดท้าย หรือชุดหนังสือรับรองการจดทะเบียน กรณีเป็นนิติบุคคล
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
  • ภาพถ่ายความเสียหาย (ถ้ามี)
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย (ถ้ามี)
3. การเรียกร้องกรณีรถเสียหายโดยสิ้นเชิง (Total Loss)
3.1 กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับผลประโยชน์
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทางในกรณีเป็นผู้เอาประกันภัย หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน นิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • คู่มือจดทะเบียนรถ (ลงชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ หรือผู้มีอำนาจในกรณีที่เป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือแสดงความประสงค์ขอโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์และรับโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์
  • หนังสือรับรองกรรมสิทธิ์และสละกรรมสิทธิ์
  • แบบคำขอโอนรับโอนของกรมการขนส่ง
  • ชุดมอบอำนาจแจ้งจด แจ้งย้าย และ สละสิทธิ์ ของผู้เอาประกันภัย มอบอำนาจให้กับทางบริษัทประกันภัย
  • สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สําเนาคําสั่งศาลที่แต่งตั้งการเป็นผู้จัดการมรดก (กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต)
  • กรมธรรม์ต้นฉบับ
  • กุญแจรถ
  • ใบเสร็จรับเงินค่าสินไหมทดแทน (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • ใบกำกับภาษีค่าซาก (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี)
  • ** หากตอนเกิดเหตุเป็นป้ายแดง ให้พนักงานสอบสวนเขียนระบุเลขตัวถังและเลขเครื่องยนต์ลงในบันทึกประจำวันข้อเกิดเหตุให้ชัดเจน **
 
3.2 กรณีสถาบันการเงิน หรือบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับประโยชน์
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทางในกรณีเป็นผู้เอาประกันภัย หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน นิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • คู่มือจดทะเบียนรถ (ลงชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ หรือผู้มีอำนาจในกรณีที่เป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือแสดงความประสงค์ขอโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์และรับโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์
  • หนังสือมอบกรรมสิทธิ์
  • หนังสือรับรองกรรมสิทธิ์และสละกรรมสิทธิ์
  • หนังสือรับรองการโอนกรรมสิทธิ์
  • หนังสือสละสิทธิ์ในการรับค่าสินไหมทดแทนของผู้เอาประกันภัยรถยนต์
  • แบบคำขอโอนรับโอนของกรมการขนส่ง
  • ชุดมอบอำนาจแจ้งจด แจ้งย้าย และ สละสิทธิ์ ของผู้ถือกรรมสิทธิ์  มอบอำนาจให้กับทางบริษัทประกันภัย
  • สัญญาเช่าซื้อ
  • กรมธรรม์ต้นฉบับ
  • กุญแจรถ
  • ใบเสร็จรับเงินค่าสินไหมทดแทน (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • ใบกำกับภาษีค่าซาก (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้เช่าซื้อ (สำหรับบุคคลธรรมดา)
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี)
  • รูปถ่ายความเสียหาย ณ วันที่ เกิดเหตุ
  • ** หากตอนเกิดเหตุเป็นป้ายแดง ให้พนักงานสอบสวนเขียนระบุเลขตัวถังและเลขเครื่องยนต์ลงในบันทึกประจำวันข้อเกิดเหตุให้ชัดเจน **
 
 
4.การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกรณีรถยนต์สูญหาย (THEFT)
4.1 กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับผลประโยชน์
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนหรือใบอนุญาตขับขี่หรือหนังสือเดินทางในกรณีเป็น ผู้เอาประกันภัย หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลและสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของ กรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • แบบหนังสือแสดงความประสงค์ขอโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์และรับโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์
  • หนังสือมอบกรรมสิทธิ์
  • หนังสือรับรองกรรมสิทธิ์และสละกรรมสิทธิ์
  • เอกสารการยกเลิกการใช้รถ
  • หนังสือมอบอำนาจรถหายได้คืน
  • คู่มือจดทะเบียนรถ พร้อมแจ้งหยุดการใช้รถ
  • ใบเสร็จรับเงินค่าสินไหมทดแทน (กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นนิติบุคคล)
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดี 
  • สําเนาคําสั่งศาลที่แต่งตั้งการเป็นผู้จัดการมรดก (กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต)
  • กรมธรรม์ต้นฉบับ
  • กุญแจรถ
 
4.2 กรณีสถาบันการเงิน หรือบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับประโยชน์
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนหรือใบอนุญาตขับขี่หรือหนังสือเดินทางในกรณีเป็น ผู้เอาประกันภัย หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลและสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของ กรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้เช่าซื้อ (สำหรับบุคคลธรรมดา)
  • แบบหนังสือแสดงความประสงค์ขอโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์และรับโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์
  • หนังสือมอบกรรมสิทธิ์
  • หนังสือรับรองกรรมสิทธิ์และสละกรรมสิทธิ์
  • เอกสารการยกเลิกการใช้รถ
  • หนังสือมอบอำนาจกระทำการแทน
  • หนังสือมอบอำนาจรถหายได้คืน
  • คู่มือจดทะเบียนรถ พร้อมแจ้งหยุดการใช้รถ
  • ใบเสร็จรับเงินค่าสินไหมทดแทน
  • สัญญาเช่าซื้อและสัญญาค้ำประกัน
  • หนังสือสละสิทธิ์ในการรับค่าสินไหมทดแทนของผู้เอาประกันภัยรถยนต์
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดี  
  • สําเนาคําสั่งศาลที่แต่งตั้งการเป็นผู้จัดการมรดก (กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต)
  • กรมธรรม์ต้นฉบับ
  • กุญแจรถ
 
5. การเรียกร้องค่าเสียหาย กรณีบาดเจ็บ ทุพพลภาพหรือสูญเสียอวัยวะ
กรณีรถประกัน
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดี ที่ระบุรายละเอียดการเกิดเหตุผลคดีถึงที่สิ้นสุด
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนหรือใบอนุญาตขับขี่หรือหนังสือเดินทางหรือหลักฐานอื่น ที่รับรองตัวตนของผู้ประสบภัย
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและผู้รับมอบอํานาจ (กรณีมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน)
  • ใบรับรองแพทย์ และ/หรือประวัติการรักษาของแพทย์ ที่ระบุชื่อผู้ประสบภัย
  • ต้นฉบับใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล หรือสําเนาใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่มีหลักฐานแสดงว่ายังไม่ได้รับชดใช้เต็มจํานวนตามใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
  • หน้าตารางกรมธรรม์
 
กรณีรถคู่กรณี
  • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดี ที่ระบุรายละเอียดการเกิดเหตุผลคดีถึงที่สิ้นสุด
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนหรือใบอนุญาตขับขี่หรือหนังสือเดินทางหรือหลักฐานอื่น ที่รับรองตัวตนของผู้ประสบภัย
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและผู้รับมอบอํานาจ (กรณีมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน)
  • ใบรับรองแพทย์ และ/หรือประวัติการรักษาของแพทย์ ที่ระบุชื่อผู้ประสบภัย
  • ต้นฉบับใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล หรือสําเนาใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่มีหลักฐานแสดงว่ายังไม่ได้รับชดใช้เต็มจํานวนตามใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
  • สำเนารับรองรายได้ (กรณีต้องการเบิกค่าอนามัย)
 
6. การเรียกร้องค่าเสียหาย กรณีผู้เอาประกันภัย หรือบุคคลภายนอกเสียชีวิต
  • สําเนาใบมรณบัตร
  • สำเนาหนังสือรับรองการเสียชีวิต
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน และสําเนาทะเบียนบ้านของผู้เสียชีวิต หรือหนังสือเดินทาง (กรณีผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลต่างด้าว)
  • เอกสารแสดงการเป็นทายาททุกคนของผู้เสียชีวิต ได้แก่ สําเนาทะเบียนสมรส สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน หรือสําเนาทะเบียนบ้าน เป็นต้น
  • เอกสารของทายาททุกคนของผู้เสียชีวิตที่รับค่าสินไหมทดแทน ได้แก่ สําเนาบัตร ประจําตัวประชาชน สําเนาทะเบียนบ้าน เป็นต้น
  • คําสั่งศาลให้บุคคลทํานิติกรรมแทนผู้เยาว์ (กรณีที่ทายาทผู้เสียชีวิตเป็นผู้เยาว์)
  • หนังสือรับรองยืนยันการเป็นทายาทของสถานทูตหรือสถานกงสุล พร้อมคําแปลเป็นภาษาไทย (กรณีเป็นทายาทของบุคคลต่างด้าว)
  • หนังสือมอบอํานาจของทายาท และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีทายาทมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน)
  • สําเนาบันทึกประจําวันเกี่ยวกับคดีต้องมีรายละเอียด ดังนี้
  • ชื่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารสะกดถูกต้องตามบัตรประจำตัวประชาชน
  • ระบุสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ
  • ระบุให้ชัดเจนผู้เสียชีวิตอยู่ในรถคันหมายเลขทะเบียนใด เป็นผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ระบุทะเบียนรถถูกต้อง ทั้งหมวดพยัญชนะและตัวเลข
  • สำเนากรมธรรม์ (กรณีรถประกัน)
  • สำเนาทะเบียนรถหรือสัญญาซื้อขาย (กรณีรถไม่มีหมายเลขทะเบียน)
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขับขี่ (กรณีผู้เสียชีวิตไม่ใช้ผู้ขับขี่)
  • สำเนาใบขับขี่ของผู้ขับขี่ (ถ้ามี)
 
7. การเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถของคู่กรณี
  • ต้นฉบับหรือสําเนาใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • สําเนาคู่มือจดทะเบียนรถ
  • ชุดหนังสือรับรองการจดทะเบียน (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของเจ้าของรถ
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและ
  • ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หลักฐานที่แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ หรือค่าเสื่อมราคารถ เช่น สําเนาใบนํารถเข้าจัดซ่อม/ใบรับรถ ใบเสนอราคาที่แสดงรายการค่าแรงละอะไหล่ที่ใช้ในการจัดซ่อม สําเนาใบเสร็จรับเงินค่าซ่อม (ถ้ามี) หรือ รายละเอียดค่าขาดประโยชน์ที่ประสงค์จะเรียกร้องจากบริษัทฯ
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
 
8. การเรียกร้องค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • ต้นฉบับใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)
  • เอกสารหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สิน
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของเจ้าของทรัพย์สิน
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจและผู้รับมอบอํานาจ (กรณีเจ้าของทรัพย์สินมอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หลักฐานที่แสดงรายละเอียดความเสียหาย มูลค่า ระยะเวลาการจัดซ่อม เช่น ใบเสนอราคา รูปถ่ายความเสียหาย เป็นต้น
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
  • ใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี (ถ้ามี)
 
9. การขอเบิกค่ายกรถ
กรณีรถประกัน (จ่ายตามชื่อผู้เอาประกันภัย ในหน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัยหรือผู้ขับขี่)
  • ใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย หรือผู้ขับขี่ หรือสําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลและสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของ กรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่มอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)
 
กรณีรถคู่กรณี
  • ใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
  • สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของผู้ขับรถคู่กรณี
  • สำเนาทะเบียนรถ ที่ปรากฎชื่อเจ้าของกรรมสิทธ์หรือครอบครองรถ ในลำดับสุดท้าย
  • สําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลและสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของ กรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอํานาจ และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนผู้มอบอํานาจ และ ผู้รับมอบอํานาจ (กรณีผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่มอบอํานาจให้บุคคลอื่นดําเนินการแทน) หรือสําเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล และสําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอํานาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (สำหรับการโอนเงิน)

ศูนย์บริการรับแจ้งอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

 

24hr Motor Accident Hotline

รับแจ้งอุบัติเหตุทางรถยนต์ 24 ชั่วโมง

Tel: +66 (0) 2679 5000

  • รับแจ้งอุบัติเหตุทางรถยนต์ตลอด 24 ชั่วโมง
  • แนะ นำลูกค้ากรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ และส่งพนักงานที่ใกล้ที่สุด เพื่อตรวจสอบความเสียหายและให้บริการลูกค้า (30 นาทีกรณีพื้นที่อุบัติเหตุ เกิดในกรุงเทพฯ)
  • กรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีบริการรถพยาบาล เพื่อนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
  • ได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กร เช่น บริษัทลากรถ สถานีตำรวจ และอื่นๆ กรณีจำเป็นหรือเร่งด่วน
  • รับแจ้งเคลมไม่มีคู่กรณี บริษัทฯได้เพิ่มช่องทางในการแจ้งเคลมดังต่อไปนี้: "QR CODE Claim Notification"

           ระยะเวลาในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วน

ระยะเวลาในการดำเนินการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน นับจากได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง ภายใน 7-15 วันทำการ
- การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ภายใน 7 วัน
- การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ภายใน 15 วัน


ขั้นตอนการทบทวนการพิจารณาชดใช้เงินหรือค่าสินไหมทดแทน

 เมื่อผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาชดใช้เงินหรือค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ให้บริษัททบทวนผลการพิจารณาได้โดยผ่านช่องทาง  เสียงสะท้อนจากลูกค้า +66 (0) 2679 6699 ในเวลาทำการ หรือทางอีเมล์ info@ms-ins.co.th แผนกที่เกี่ยวข้องจะทบทวนผลการพิจารณาและตอบกลับข้อร้องเรียนภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวน หรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี) ทั้งนี้ การทบทวนจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน นับแต่วันดังกล่าว

Privacy
Policy

To give you a better experience, by continuing to use our website, you are agreeing to the use of cookies and personal data as set out in our
Privacy Policy