Mitsui Sumitomo Insurance Co., Ltd. Thailand Branch บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย
ประเภทประกันภัย
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหม
ช่องทางการติดต่อ
แจ้งอุบัติเหตุหรือสอบถาม ได้ที่ ฝ่ายเรียกร้องค่าสินไหมประกันอัคคีภัย และเบ็ดเตล็ดโทรศัพท์: 0 2679 6165
โทรสาร: 0 2679 6299
(เฉพาะเวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08:30 - 17:00 น. ยกเว้นวันหยุดทำการของบริษัทฯ)
เจ้าหน้าที่สินไหมทดแทนประกันภัยอัคคีภัยและเบ็ดเตล็ด
เจ้าหน้าที่ | โทรศัพท์มือถือ |
08-8002-6466 | |
06-2602-5105 | |
08-1573-9214 |
วิธีดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- 1. รีบดำเนินการแจ้งความเสียหายให้บริษัทฯ ทราบ ทันทีโดยแจ้งทางโทรศัพท์, โทรสาร, อีเมล์
- 2. ให้ทำการบรรเทาทรัพย์สินที่กำลังได้รับความเสียหาย ไม่ให้ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น
- 3. ในกรณีที่ทรัพย์สินถูกโจรกรรม หรือเสียหายจากการกระทำของบุคคลภายนอก ให้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ เพื่อดำเนินการสอบสวน
- 4. เก็บรักษาทรัพย์สินที่เสียหาย เพื่อให้บริษัทประกันภัยตรวจสอบ
- 5. ถ่ายรูปทรัพย์สินที่เสียหาย ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน
- 6. ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนบริษัทประกันภัยในการตรวจสภาพความเสียหาย
เอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- 1. หนังสือเรียกร้องของผู้เอาประกันภัย
- 2. สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัย
- 3. ใบเสนอราคาค่าซ่อมแซมของผู้รับเหมา และ/หรือ ใบเสร็จรับเงินในการซ่อมแซม
- 4. ภาพถ่ายความเสียหาย
- 5. สำเนาบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ (ในกรณีที่ต้องมีการแจ้งความ)
- 6. หนังสือยอมรับผิดของบุคคลภายนอก (ในกรณีที่เสียหายจากการกระทำบุคคลภายนอก)
ระยะเวลาในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
- บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ภายใน 15 วัน หลังจากที่ลูกค้าหรือผู้มีสิทธิรับค่าสินไหมทดแทนลงนามในเอกสารตกลงค่าเสียหายและจัดส่งเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องให้แก่บริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว